12 công cụ AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả, uy tín nhất hiện nay
Xem nhanh [ẨnHiện]
- 1 Áp dụng công nghệ AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả
- 1.1 Lợi ích khi ứng dụng công cụ AI trong bán hàng
- 1.1.1 Hiệu quả hoạt động được nâng cao
- 1.1.2 Đưa ra quyết định chính xác hơn
- 1.1.3 Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
- 1.1.4 Mở ra những cơ hội kinh doanh mới
- 1.2 12 công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả, uy tín nhất
- 1.2.1 Octane AI
- 1.2.2 Cuetap
- 1.2.3 Sellesta
- 1.2.4 Robin
- 1.2.5 Instantly
- 1.2.6 Quicklines
- 1.2.7 Sybill
- 1.2.8 SmartScout
- 1.2.9 Reply.io
- 1.2.10 Cargo
- 1.2.11 Outboundify
- 1.2.12 Sku Fetch
- 1.3 Tạm kết
Áp dụng công nghệ AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả
Nếu biết cách tận dụng sức mạnh của các công cụ AI vào hoạt động bán hàng online, doanh nghiệp sẽ tối ưu được chiến lược kinh doanh, gia tăng doanh thu và củng cố vị thế cạnh tranh trong cuộc đua tăng tưởng của thời đại chuyển đổi số. Trong bài viết hôm nay, XTmobile sẽ tổng hợp 12 công cụ AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả nhất mà người bán hàng không nên bỏ qua.
Lợi ích khi ứng dụng công cụ AI trong bán hàng
Việc áp dụng công nghệ AI hỗ trợ bán hàng online đem lại sự thay đổi to lớn cho các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề và quy mô. Để bạn đọc hiểu rõ hơn, XTmobile sẽ tổng hợp một số lợi ích đáng chú ý nhất:
Hiệu quả hoạt động được nâng cao
Công cụ AI có khả năng tự động hóa các công việc đơn giản, tẻ nhạt và lặp đi lặp lại. Như vậy, nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho những công việc quan trọng, mang tính sáng tạo và đem lại giá trị gia tăng cao hơn. Ví dụ, chatbot có thể tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đơn giản của khách hàng. Trong khi đó, nhân viên sẽ dành thời gian để hỗ trợ và giải quyết những vấn đề phức tạp hơn.
Đưa ra quyết định chính xác hơn
Doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ AI nhằm phân tích lượng lớn dữ liệu một cách chính xác và nhanh chóng. Dựa vào đây, chủ doanh nghiệp sẽ đưa ra các quyết định thông minh và hiệu quả hơn. Cụ thể, các thuật toán học máy có thể đưa ra những dự đoán về nhu cầu khách hàng, tối ưu giá cả sản phẩm và quản lý rủi ro tốt hơn.
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Các ứng dụng AI có thể theo dõi và phân tích hành vi khách hàng tiềm năng. Từ đó, hệ thống sẽ tự động cá nhân hóa trải nghiệm của khách bằng việc đề xuất các sản phẩm gợi ý phù hợp với nhu cầu. Điều này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng.
Mở ra những cơ hội kinh doanh mới
Công cụ AI hỗ trợ bán hàng online giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới, dịch vụ mới, mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ, các doanh nghiệp dược phẩm sử dụng AI để phát triển những loại thuốc mới. Trong khi, các công ty bán lẻ ứng dụng công nghệ AI để tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa.
12 công cụ hỗ trợ bán hàng online hiệu quả, uy tín nhất
Octane AI
Octane AI là công cụ đặt câu hỏi trực quan được phát triển dành riêng cho nền tảng Shopify. Với Octane AI, người bán có thể tạo ra các trò chơi trắc nghiệm hấp dẫn nhằm tăng cường tương tác, thu thập thông tin và phân loại nhu cầu khách hàng một cách hiệu quả. Thông qua các dữ liệu thu thập được, phần mềm sẽ tự động đề xuất sản phẩm phù hợp nhất cho từng khách hàng. Từ đó, bạn có thể tăng cơ hội chốt đơn và doanh thu bán hàng online.
- Tiện ích: Thu thập đầy đủ thông tin của khách hàng tiềm năng.
- Chi phí: Khoảng 50 USD/tháng.
Cuetap
Một trong những công cụ AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả nhất không thể không nhắc đến là Cuetap. Dựa trên dữ liệu thông tin sản phẩm, giá cả và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh do Cuetap cung cấp, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xác định được lợi thế cạnh tranh và điểm yếu của mình. Ngoài ra, Cuetap còn hỗ trợ bạn các chiến lược bán hàng, hỗ trợ tăng doanh số bán hàng thành công.
- Tiện ích: Cung cấp thông tin đối thủ và kế hoạch kinh doanh.
- Chi phí: Khoảng 30 USD/ tháng.
Sellesta
Sellesta sử dụng thuật toán AI để phân tích danh sách sản phẩm của bạn và đối thủ, từ đó đưa ra các đề xuất cải thiện cụ thể. Nhờ đó, danh sách của bạn sẽ trở nên thu hút hơn, đầy đủ thông tin hơn. Những điều này có thể làm gia tăng doanh thu bán hàng online. Hơn nữa, Sellesta cũng cung cấp cho người bán một cơ sở dữ liệu từ khóa để bạn làm nghiên cứu từ khóa dễ dàng hơn.
- Tiện ích: Phân tích danh sách sản phẩm, từ khóa, giá thị trường, BSR.
- Chi phí: Gói cơ bản là 5 USD/ tháng, gói chuyên nghiệp 39 USD/tháng.
Robin
Robin - công cụ AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả sẽ tự động tìm kiếm và tiếp cận email của khách hàng tiềm năng, được viết bởi GPT. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả mà không cần đến nhân viên bán hàng. Ngoài ra, Robin còn cung cấp dịch vụ quản lý hợp đồng bán hàng dựa trên phần mềm, máy học và chuyên gia pháp ý đẳng cấp thế giới.
- Tiện ích: Tiếp cận email khách hàng, quản lý hợp đồng bán hàng.
- Chi phí: Có phiên bản để trải nghiệm miễn phí.
Instantly
Instantly cho phép người bán hàng tạo và quản lý các chiến dịch tiếp cận thông qua số lượng tài khoản gửi email không giới hạn. Bên cạnh đó, nó cũng đảm bảo email của bạn sẽ không bị spam. Nền tảng AI này sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng với số lượng khủng. Nhờ vậy mà người bán sẽ có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng online một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.
- Tiện ích: Hỗ trợ gửi email marketing mà không bị spam.
- Chi phí: Có phiên bản để trải nghiệm miễn phí.
Quicklines
Công cụ AI hỗ trợ bán hàng hiệu quả, uy tín tiếp theo là Quicklines. Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo này cho phép người bán tự động hóa nhiều tác vụ thủ công trong quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ưu điểm của Quicklines là giao diện trực quan, dễ sử dụng mà không cần đến những bảng tính và trợ lý ảo phức tạp. Từ đó, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng và gia tăng doanh số.
- Tiện ích: Trợ lý ảo AI hỗ trợ tiếp cận khách hàng, tăng doanh số.
- Chi phí: Phí thanh toán trọn đời chỉ 59 USD.
Sybill
Sybill là nền tảng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm tóm tắt chi tiết cuộc gọi bán hàng thông qua việc ghi lại và phân tích. Ngoài ra, nó còn ghi nhận lại phản ứng và cảm xúc của khách hàng trong suốt quá trình tương tác. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được hiệu quả cuộc gọi, tâm lý khách hàng. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lại cách tiếp cận và giao tiếp phù hợp hơn, tăng khả năng thuyết phục và chốt sale thành công.
- Tiện ích: Theo dõi và đánh giá CRM.
- Chi phí: Có phiên bản để trải nghiệm miễn phí.
SmartScout
SmartScout là một trong những công cụ AI hỗ trợ bán hàng, trích xuất thông tin từ hồ sơ LinkedIn của khách hàng tiềm năng. Sau đó, nó sẽ tự động tạo các dòng tin đầu tiên được cá nhân hóa để tăng tỷ lệ phản hồi cho các email quảng cáo. Quá trình này sẽ được thực hiện chỉ trong vài phút và mọi khoản tín dụng sẽ được hoàn trả nếu SmartScout không thể thể tạo dòng đầu tiên.
- Tiện ích: Hỗ trợ chatbot AI.
- Chi phí: Có phiên bản để trải nghiệm miễn phí.
Reply.io
Repl.ioy là công cụ AI hỗ trợ tạo email bán hàng trong vài giây với quy mô lớn, bằng mô hình dự đoán ngôn ngữ GPT-3. Nhờ Reply.io, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng qua Linkedin, Gmail, Facebook một cách hiệu quả nhất, gia tăng tỷ lệ mở và trả lời. Ngoài ra, nó còn tự động hóa một số tác vụ thủ công như tìm kiếm thông tin khách hàng, soạn email bán hàng và theo dõi kết quả
- Tiện ích: Tạo email bán hàng quy mô lớn
- Chi phí: Có phiên bản để trải nghiệm miễn phí
Cargo
Cargo là một nền tảng AI giúp doanh nghiệp tận dụng dữ liệu của họ một cách tối đa thông qua việc phân tích nâng cao, báo cáo tự động. Từ đó, người bán sẽ xác định được xu hướng thị trường, hành vi khách hàng và cơ hội kinh doanh mới. Ngoài ra, nó còn có tính năng thử nghiệm A/B để bạn so sánh hiệu quả giữa các chiến dịch marketing, sau đó lựa chọn phương án tối ưu nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
- Tiện ích: Phân tích và báo cáo hiệu quả hoạt động bán hàng.
- Chi phí: Có phiên bản để trải nghiệm miễn phí.
Outboundify
OutboundIfy giúp người bán tiếp cận khách hàng một cách chủ động hơn thông qua các email được gửi đi. Với mô hình AI độc quyền, nền tảng này sẽ xây dựng các email chuyển đổi hiệu suất cao và có được cái nhìn toàn diện về khách hàng của họ. Các báo cáo chi tiết về hiệu quả của từng chiến dịch cũng giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả hoạt động để có được những chiến lược điều chỉnh kịp thời và phù hợp hơn.
- Tiện ích: Tạo email bán hàng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
- Chi phí: Có phiên bản để trải nghiệm miễn phí.
Sku Fetch
SkuFetch là công cụ tự động thu thập thông tin các sản phẩm từ các nhà cung cấp và trang web bán hàng. Sau đó, nó sẽ sử dụng sức mạnh AI để viết lại, mở rộng, thay đổi, tóm tắt hoặc mô tả và cập nhập hình ảnh sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ không tốn thời gian và công sức để nhập liệu thủ công. Mọi thông tin sản phẩm từ giá cả và hình ảnh đều được update theo thời gian thực, đảm bảo sản phẩm luôn chính xác và mới nhất.
- Tiện ích: Thu thập thông tin sản phẩm từ những trang thương mại bán lẻ.
- Chi phí: Có phiên bản để trải nghiệm miễn phí.
Tạm kết
Như vậy, 12 công cụ AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả, uy tín nhất hiện nay đã được XTmobile tổng hợp trong bài viết này. Hy vọng, doanh nghiệp sẽ tìm được cho mình giải pháp AI phù hợp để áp dụng vào chiến lược kinh doanh. Để không bỏ lỡ những tin tức thú vị về công nghệ khác, đừng quên theo dõi kênh tin tức XTmobile thường xuyên nhé!
Xem thêm:
- Cách sử dụng chatbot AI Copilot ngay trên Telegram chi tiết nhất
- Bing Image Creator là gì? Hướng dẫn tạo ảnh Bing Image Creator miễn phí
- Hướng dẫn ghép ảnh trên iPhone miễn phí đơn giản, nhanh chóng nhất
XTmobile.vn