Đánh giá chuyên gia: Các hãng điện thoại Trung Quốc sẽ không thể vượt qua Samsung, Apple nếu còn tiếp tục đường lối này
Xem nhanh [ẨnHiện]
Các hãng điện thoại Trung Quốc phải thay đổi kế hoạch kinh doanh nếu muốn cạnh tranh
Các hãng điện thoại Trung Quốc như Xiaomi, Oppo hay Vivo sẽ không thể vượt qua được những tên tuổi lớn hơn như Apple và Samsung. Đó là điều được cây bút Abhijeet Mishra của tờ Sammobile nhận định. Vì sao anh chàng lại có suy nghĩ như vậy? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Vì sao các hãng điện thoại Trung Quốc không thể vượt trội hơn Samsung và Apple?
Bắt đầu từ năm 2010, thị trường smartphone đã không còn là cuộc đua song mã giữa Apple và Samsung. Ở thời điểm đó, hàng loạt cái tên công nghệ mới nổi đến từ Trung Quốc đã cho thấy sức mạnh và tiềm lực khủng khiếp của họ. Ngay từ khi ra mắt, chiến lược của các tập đoàn này là đưa ra sản phẩm có thông số cấu hình cao nhưng mức giá lại rất hấp dẫn để chiếm lĩnh thị trường.
Chiến lược trên đã ít nhiều đạt được thành quả ở một số khu vực nhất định, tiêu biểu là thị trường Ấn Độ. Tại đất nước Nam Á này, các hãng công nghệ xứ Trung liên tục nâng cấp những con số cấu hình với tốc độ chóng mặt. Thậm chí ngay cả hai ông lớn là Samsung và Apple cũng không thể theo kịp.
Điện thoại Redmi Note 12 Pro gây ấn tượng với thông số cấu hình vượt xa mức giá
Một ví dụ điển hình nhất cho chiến lược này của các OEM Trung Quốc đó chính là tốc độ sạc. Nếu như Apple vẫn còn đang loay hoay ở mức công suất 30W, hay Samsung cũng chỉ khoảng 45W thì con số này trên Xiaomi hay Oppo đã lên tới gấp 5 lần. Và việc chạy đua về khía cạnh này theo Abhijeet Mishra chính là một trong những dẫn chứng cho sự thất bại.
Trên thực tế, người dùng không quá bận tâm khi dành ra 1 tiếng đồng hồ để sạc pin điện thoại. Thay vào đó, thứ mà họ quan tâm đó là liệu smartphone chụp hình có đẹp không? Hiệu năng của nó có tốt không hay chỉ đơn giản là trải nghiệm có mượt mà hay không?
Những chiếc điện thoại Xiaomi luôn có công suất sạc rất lớn
Trong cuộc đua cạnh tranh về giá bán trên smartphone, chắc chắn các hãng Android Trung Quốc đã đánh bại Samsung. Tuy nhiên bản thân hãng công nghệ Hàn Quốc cũng không thật sự muốn tham gia vào cuộc đua này.
Năm vừa qua, Samsung vẫn cho ra mắt những sản phẩm trong phân khúc giá rẻ, ví dụ như Galaxy A13. Tuy nhiên những sản phẩm này hoàn toàn không nhằm mục đích cạnh tranh với các đối thủ Đại Lục. Theo phân tích từ nhà báo của tờ Sammobile, bản thân Samsung không muốn xem mức giá rẻ là lợi thế duy nhất để cạnh tranh. Bởi điều đó có thể khiến họ không thể thay quay đầu.
Galaxy A13 là mẫu điên thoại giá rẻ được Samsung ra mắt vào năm ngoái
Cho đến nay Apple vẫn là hãng công nghệ đúng đắn nhất trong việc không lựa chọn giá hay thông số kĩ thuật làm chiến lược kinh doanh. Thay vào đó, Táo Khuyết lựa chọn phương pháp tối ưu hệ thống và đem đến cho người dùng những cập nhật mới để trải nghiệm được tốt nhất. Đó là lý do vì sao mà ngay cả iPhone 14 Pro Max cũng không có những con số kỹ thuật quá khủng khiếp như các đối thủ cùng phân khúc.
iPhone 14 Pro vẫn duy trì độ phân giải màn hình Full HD+ và camera chính chỉ 48MP
Trên thực tế, vẫn có một bộ phận không nhỏ khách hàng coi trọng những chỉ số cấu hình. Tuy nhiên con số này đang dần thu hẹp theo thời gian bởi nhận thức người dùng đang dần được nâng cao. Nói như vậy không đánh đồng với việc các hãng công nghệ phải ngừng cải thiện phần cứng. Tuy nhiên, họ nên xem xét và đánh giá lại xem liệu sự nâng cấp đó có là cần thiết và thật sự mang lại lợi ích cho người dùng hay không.
Xem thêm:
- Chỉ trong 5 phút, Redmi K60 series đã bán được 300.000 chiếc
- Xiaomi bất ngờ ra mắt Redmi 12C: Chip MediaTek, pin 5000mAh và mức giả siêu hấp dẫn
- Redmi K60 series ra mắt: Sở hữu thông số cấu hình cực ấn tượng
XTmobile.vn (Sammobile)