Doanh số iPhone 14 series ế ấm, Apple vẫn chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc trong quý trước
Xem nhanh [ẨnHiện]
Dù doanh số mẫu iPhone 14 có phần mờ nhạt nhạt nhưng tại Trung Quốc Apple vẫn chiếm thị phần lớn.
Vào đầu tháng 9 vừa qua, Apple đã chính thức trình làng 4 mẫu iPhone 14 mới của mình với nhiều nâng cấp lớn trên bộ đôi Pro. Trong khi đó hai model tiêu chuẩn là iPhone 14 và iPhone 14 Plus lại không được đánh giá cao do đó doanh số khá mờ nhạt so với bộ đôi cao cấp. Tuy nhiên theo báo cáo doanh số của quý trước thì Táo khuyết lại chiếm một thị phần khá lớn tại quốc gia đông dân số này.
Apple vẫn chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc trong quý trước
Là quốc gia đông dân nhất thế giới và cũng là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất hiện nay. Do đó Trung Quốc luôn chiếm được phần lớn các hoạt động quảng cáo, phân phối và thậm chí là sản xuất ngoài linh kiện của Apple trong vài năm qua. Mặc dù Táo khuyết là nhà sản xuất điện thoại thông minh thứ 2 trên thế giới nhưng tại thị trường Trung Quốc, công ty vẫn chưa đạt và giữ được vị trí tương tự trong ngành công nghiệp di động tại đây.
Tuy nhiên Apple vẫn đang không ngừng cố gắng để thu hút sự chú ý của người dùng và cuối cùng nỗ lực đó đã bắt đầu thành công. Bằng chứng là trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua, công ty đã xếp hạng thứ tư về các lô hàng điện thoại thông minh tại thị trường Trung Quốc. Có thể thấy đây là sự cải tiến đáng kể so với cả Quý 3 năm 2021 và Quý 2 năm 2022.
Chiếm 11,3% thị phần tại Trung Quốc, Apple được xếp ở vị trí thứ 4 tức chỉ thua một chút so với Honor ở vị trí thứ ba. Trong khi đó đứng ở vị trí thứ 2 là Oppo và đầu bảng là nhà sản xuất Vivo. Ấn tượng hơn, Apple hiện đang là công ty đứng đầu trong số 5 nhà sản xuất điện thoại trên toàn thế giới. Do đó dù chưa chiếm được thị phần lớn nhất tại Trung Quốc nhưng doanh số tổng của Apple vô cùng ấn tượng.
Doanh số tổng của Apple đã có sự cải tiến đáng kể trong quý 3 vừa qua
Báo cáo cho thấy các lô hàng iPhone theo từng quý đã có sự gia tăng không dưới 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy công ty đang dần có những bước cải tiến đáng kể nếu chúng ta xem xét tình trạng hiện tại của ngành công nghiệp di động trong bối cảnh hiện tại. Điều thú vị là Apple đã được đánh giá là có tiến bộ vượt bậc đó bất chấp dòng iPhone 14 có doanh số chưa thực sự ấn tượng tại quốc gia này.
Điều đó có thể có nghĩa là iPhone SE thế hệ thứ ba và các dòng iPhone cũ hơn vẫn sẽ tiếp tục bán chạy như tôm tươi ở Trung Quốc. Điều này giúp cải thiện doanh số tổng thể của Apple trong khi dòng iPhone mới không mang lại lợi nhuận ấn tượng như kỳ vọng đặt ra.
Tất nhiên, chúng ta vẫn còn phải xem xét rằng liệu rằng Táo khuyết có thể mang đến cũng như duy trì các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để gặt hái được thêm nhiều thành công nữa hay không? Hiện tại Apple chủ yếu đang chỉ tập trung vào việc khuyến mãi cho bộ đôi tiêu chuẩn hay những dòng sản phẩm trước.
Ở thời điểm này chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn được rằng trong tương lai Apple có bắt đầu quay sang để tập trung vào đẩy mạnh cho dòng iPhone 14 trở nên bớt mờ nhạt? Tuy nhiên, dù áp dụng cách nào thì chắc chắn vị trí tối cao của Apple trong quý tới vẫn sẽ được duy trì nhờ những thành tích duy trì từ các giai đoạn trước.
Xem thêm:
- Tốc độ tải xuống của iPhone 14 và 14 Pro 5G nhanh hơn tới 130% so với thế hệ iPhone 13
- iPhone 14 Pro Max màu tím trở thành siêu phẩm bán chạy nhất tháng 10/2022 tại XTmobile
- Đánh giá iPhone 14 Pro: Có nhiều lý do để chọn mua ngay bây giờ
XTmobile.vn (phonearena)