Galaxy Z Flip3 5G giúp Samsung có thêm một lượng khách hàng mới cực lớn
Xem nhanh [ẨnHiện]
Galaxy Z Flip3 là một trong những sản phẩm thành công nhất của Samsung trong năm vừa qua, bên cạnh smartphone phiên bản gập dọc Galaxy Z Fold3. Không chỉ đem về một khoản doanh thu khổng lồ, Z Flip3 còn trực tiếp giúp cho hãng công nghệ Hàn Quốc có thêm một lượng không nhỏ những khách hàng mới.
- Galaxy S21, Z Fold3, Z Flip3 chính thức nhận bản cập nhật One UI 4 với nhiều cải tiến
- Galaxy Z Flip 3: Khám phá tính năng chụp ảnh trên chiếc điện thoại gập mới của Samsung (phần 2)
Tuy chỉ mới ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 với chiếc điện thoại Galaxy Fold thế nhưng đây là chiếc smartphone đánh dấu cho sự thành công sau hơn 10 năm nghiên cứu của Samsung về một thiết bị màn hình gập. Tuy thời điểm đó, chiếc điện thoại này không thật sự được người tiêu dùng đón nhận nhưng nó vẫn là cột mốc đáng kinh ngạc cho sự phát triển của công nghệ.
Và rồi với nhiều sự cải tiến, những chiếc điện thoại gập sau đó đã được trang bị nhiều tính năng mới và dần trở thành thiết bị điện tử được nhiều khách hàng ưa thích. Đặc biệt trong số đó là Galaxy Z Flip3, một chiếc điện thoại nhỏ gọn, tiện lợi nhưng vẫn vô cùng mới mẻ và hiện đại.
Z Flip3 mang trong mình nhiều công nghệ hơn là chỉ đơn thuần mang đến một trải nghiệm gập màn hình ngang: chip Snapdragon 888 mạnh mẽ, màn hình 120Hz tuyệt đẹp, tấm nền AMOLED, loa kép và cả khả năng kháng nước. Một chiếc máy sở hữu công nghệ mới đi kèm thông số cấu hình khủng vậy mà chỉ có mức 999 USD, bằng với số tiền để bạn bỏ ra mua cho mình những chiếc flagship theo phong cách cũ.
Galaxy Z Flip3 đem đến nhiều khách hàng mới cho Samsung.
Mới đây, Samsung đã đăng một bài viết chia sẻ về những kỷ niệm trong quá trình phát triển dòng điện thoại gập của hãng. Trong bài viết chủ yếu đề cập đến câu chuyện của hai dòng điện thoại Fold và Flip cũng như những chi tiết thú vị xoay quanh câu chuyện đó.
Bài viết cũng khẳng định, Galaxy Z Flip3 chính là mẫu điện thoại đã thu hút nhiều khách hàng đến với Samsung nhất trong năm 2021. Cụ thể, nếu so với Galaxy Note 20, số lượng khách hàng đến với Samsung dưới sức hút của Z Flip3 cao hơn đến 150%, con số này sẽ là 140% nếu so với lượng khách hàng mà Galaxy S21 lôi kéo từ những đối thủ cạnh tranh của hãng.
Nên nhớ rằng, số lượng thiết bị màn hình gập được Samsung bán ra tính tới thời điểm hiện tại đã tăng 400% so với cùng kì năm ngoái, đây là điều mà ngay cả các nhà phân tích thị trường lớn trên thế giới cũng không thể dự đoán chính xác.
Khác với những hãng công nghệ khác thường duy trì những thiết kế mà họ cho là tốt, Samsung lại luôn đi tìm những nét riêng cho sản phẩm của mình. Trước khi có màn hình gập, Samsung từng thử nghiệm màn hình Edge, hay còn gọi là màn hình tràn viền, nơi mà mặt kính sẽ làm cong che phủ các cạnh, tạo cảm giác diện tích màn hình lớn hơn. Tuy nhiên sau đó hãng đã phải nhận nhiều lời than phiền từ phía khách hàng về những lỗi thường gặp như biến dạng hình ảnh, dễ bị chạm màn hình và khó bảo vệ.
Thật ra Samsung hiện nay vẫn giữ loại màn hình này trên những thiết bị của mình, tuy nhiên những đường cong của màn hình đã trở nên sắc nét và ít gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Sẽ không quá khi nói rằng chính Samsung chứ không phải bất cứ thương hiệu nào khác đặt định hướng cho phong cách smartphone trong tương lai, tiêu biểu với hai dòng sản phẩm điện thoại màn hình gập của mình. Thật ra trước Samsung, đã có rất nhiều hãng công nghệ đã nghiên cứu công nghệ này với không ít lần hé lộ thông tin như Motorola, Huawei, Xiaomi hay Honor nhưng cuối cùng, Samsung vẫn là cái tên đầu tiên cho ra mắt một sản phẩm hoàn thiện.
Ngay thời điểm hiện tại, dòng điện thoại gập của Samsung đã bắt đầu nhận được sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều cái tên mới như Oppo Find N hay Xiaomi Mi Mix Fold. Nhưng chắc chắn với những nỗ lực nghiên cứu và cải tiến, Z Flip và Z Fold sẽ tiếp tục là những cái tên có được lòng tin lớn nhất nơi khách hàng.
XTmobile.vn (phonearena)