Nghịch lý: Apple được trả tiền để quảng cáo các phần mềm độc hại
Xem nhanh [ẨnHiện]
Apple bị tố cáo quảng bá cho các phần mềm độc hại
Thời gian gần đây, Apple đang triển khai kế hoạch quảng cáo mới cho các phần mềm tại App Store. Theo đó, các nhà lập trình sẽ phải trả tiền để ứng dụng của mình có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, chính sách này đang bị các nhà sáng tạo tố cáo là có nhiều sai phạm và tiềm ẩn nguy cơ không tốt đến người dùng. Cùng XTmobile tìm hiểu kĩ hơn nhé.
Apple bị các nhà sáng tạo phần mềm khiếu nại vì quảng cáo phần mềm độc hại
Việc các chương trình phần mềm phải trả tiền để được xuất hiện trên đề xuất của Apple Store không phải là một điều gì đó quá mới mẻ. Song chúng dường như không được quan tâm nhiều lắm bởi các nhà lập trình. Tuy nhiên khi Apple thay đổi vị trí đề xuất lên trên mục “Hôm nay” và mục “Bạn có thể thích”, dịch vụ này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng phát triển.
Tuy nhiên sự chú ý Táo Khuyết có được lại mang ý nghĩa tiêu cực. Nhiều nhà phát triển đã nộp đơn khiếu nại khi phát hiện các ứng dụng của mình bị đính kèm với các phần mềm không liên quan, thậm chí tệ hơn nữa là các phần mềm mang yếu tố độc hại như cờ bạc hay đồi trụy. Số đơn khiếu nại hiện đang tăng cao đến mức hãng công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã phải "tạm dừng các quảng cáo liên quan đến cờ bạc và một số danh mục khác", theo Macrumors.
Thư mục Today trên Apple Store là nơi đặt quảng cáo ứng dụng độc hại
Một trong những đơn khiếu nại gửi đến Apple có bao gồm của cả nhà phát triển Simon B. Støvring. Anh cho biết mình cảm thấy thất vọng khi ứng dụng Runestone, một phần mềm chỉnh sửa văn bản chuyên nghiệp của mình bị gắn kèm với một ứng dụng cờ bạc trực tuyến có tên gọi là Karamba. Hiện Apple đang tạm dừng chương trình quảng cáo của mình để sàng lọc lại nội dung. Song điều này cũng chỉ là một biện pháp tình thế mang tính tạm thời.
Các phần mềm cờ bạc được quảng cáo bởi Apple trong App Store
Theo một số lời đồn, chính sách này của Apple sẽ được mở rộng lên cả ứng dụng Maps, nơi mà các địa điểm khám phá trên bản đồ sẽ được hiển thị tùy theo số tiền được bỏ ra. Những địa điểm đó có thể sẽ bao gồm cửa hàng, quán ăn, trung tâm mua sắm hay các dịch vụ tiện ích khác. Như vậy có thể thấy thứ mà Apple đang hướng tới chỉ đơn giản là lợi nhuận, bất chấp việc đó sẽ gây ra những trải nghiệm không tốt đến khách hàng.
Xem thêm:
- iPhone 14 Plus được đánh giá cao về khả năng sửa chữa: Thêm một lý do để người dùng cân nhắc
- Top củ sạc dành cho iPhone 14, iPhone 14 Pro Max iFan không thể bỏ qua
- Hình ảnh trả hàng và mở bán iPhone 14 (Plus, Pro, Pro Max) VN/A tại XTmobile
XTmobile.vn (9to5Mac)