Người dùng MobiFone đồng loạt gặp sự cố mất liên lạc: Nguyên nhân do đâu?
Nguyên nhân người dùng MobiFone đồng loạt gặp sự cố mất liên lạc
Sáng nay, hàng loạt thuê bao MobiFone đã gặp phải hiện tượng mất sóng trên smartphone dù trước đó mọi thứ vẫn hoạt động bình thường. Chưa dừng lại ở đó, một số người dùng còn chia sẻ rằng ngay cả khi điện thoại hiển thị cột sóng đầy cũng không thể liên lạc hay truy cập 4G. Nguyên nhân do đâu?
Một thuê bao MobiFone chia sẻ việc bị mất khả năng kết nối 4G
Được biết tình trạng trên bắt đầu diễn ra từ 8h sáng nay (24/10) và cho đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đã bắt đầu quay trở lại bình thường. Theo chia sẻ từ người dùng trên Facebook, hiện tượng mất liên lạc này chỉ diễn ra tại khu vực TP.HCM và một vài tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương,...Những khách hàng gặp phải lỗi trên sẽ không thể nghe gọi, nhắn tin hay truy cập dữ liệu điện thoại.
Điểm đáng chú ý là lỗi này không chỉ xuất hiện trên điện thoại Android mà ngay cả iPhone cũng đang gặp hiện trạng tương tự. Điều này cho thấy lỗi không xuất phát từ thiết bị mà bắt nguồn từ chính nhà mạng MobiFone.
Người dùng MobiFone than phiền về hiện tượng mất sóng
Trao đổi với Zing, đại diện MobiFone cho biết nguyên nhân là bởi nhà mạng này đã thực hiện khởi động lại hệ thống ở một số quận thuộc TP.HCM, đây là nguyên nhân khiến người dùng sẽ bị mất kết nối trong khoảng từ 10-20 phút. Dù rằng điều này là nhằm mục đích giúp hệ thống mạng hoạt động ổn định hơn, nhưng việc khởi động lại không báo trước của MobiFone cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến các thuê bao người dùng.
Người dùng MobiFone sẽ phải ngừng liên lạc trong vòng 10-20 phút
Được biết, đây không phải là lần đầu MobiFone gặp vấn đề như trên. Cuối năm 2018, nhà mạng này cũng từng gặp lỗi thiết bị mạng dữ liệu khiến người dùng không truy cập được Internet. Hay lần gần nhất là tháng 9/2020, người dùng MobiFone ở nhiều nơi đã không thể truy cập 3G và 4G trong khoảng 5 tiếng đồng hồ. Hãng sau đó đã phải gửi đến người dùng một số gói dữ liệu thay lời xin lỗi.
Xem thêm:
XTmobile.vn