Samsung đang dần mất thị phần di động cho các công ty Trung Quốc
Xem nhanh [ẨnHiện]
Một cuộc khảo sát gần đây cho biết Huawei và Xiaomi đạt lợi nhuận rất lớn trong khi Samsung giảm 13% doanh thu. Có lẽ thời kỳ hoàng kim của Samsung đã không còn nữa mà thay vào đó là các công ty Trung Quốc.
Samsung đang mất dần thị trường cho các đối thủ Trung Quốc
Xu hướng doanh thu giảm bắt đầu từ kỳ nghĩ lễ năm ngoái và tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2018. Trong quý gần đây, doanh số bán điện thoại của Samsung đã giảm khoảng 13%, giảm nhiều hơn 3% so với quý 2. Trong khi đó, Samsung chỉ mất đi 2% ở quý 1 năm nay và 4% ở quý 4 năm ngoái. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Galaxy Note 9 và Galaxy S9 của Samsung không phải là chiến binh dũng mãnh nhất trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Bên cạnh đó, vì quá tập trung sản xuất những mẫu flagship nên Samsung đang yếu thế ở phân cấp tầm trung và tầm thấp.
Galaxy Note 9 và Galaxy S9 tuy Hot nhưng không thể cứu vãn doanh thu ảm đạm của Samsung
Huawei và Xiaomi – Hai con sói ngày càng lớn mạnh trên thị trường di động thế giới
Đối thủ hùng mạnh đến từ Trung Quốc – Huawei được đánh giá là phát triển thịnh vượng trong năm nay. Doanh số của Huawei tăng khoảng 32% trong quý này và công ty lại một lần nữa (lần thứ ba) vượt qua Apple, trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ hai trên thế giới. Phần lớn sự tăng trưởng đến từ chiếc điện thoại hàng đầu Huawei P20 Pro và chiến lược thu hút người tiêu dùng ở phân khúc tầm trung.
Huawei P20 Pro là chiếc smartphone đáng gờm trên thị trường di động hiện nay
Một đối thủ lớn khác của Trung Quốc cũng cần nhắc đến là Xiaomi. Doanh số của hãng tăng khoảng 20% trong quý gần đây, xếp thứ tư sau Apple. Nhiều chuyên gia cảnh báo Samsung đang mất dần vị thế so với Huawei, Xiaomi và các đối thủ Trung Quốc khác tại các thị trường lớn ở Trung Quốc và Ấn Độ. Có lẽ Samsung phải cấp thiết giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.
Samsung nói gì trước tình thế éo le hiện tại?
Samsung thừa nhận họ đang gặp khó khăn ở thị trường điện thoại thông minh tầm trung và thấp nhưng hãng sẽ sớm có giải pháp cải thiện. Samsung cũng dự đoán thị trường nhìn chung sẽ tăng trưởng trong năm 2019, nhưng liệu công ty có phải là một phần của những con số leo thang hay không thì vẫn chưa có ai dám khẳng định. Hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc được cho là sẽ tung ra ba mẫu Galaxy S10 và một chiếc điện thoại có thể gập lại vào đầu năm tới. Vì vậy, 2019 có lẽ là năm lấy lại những gì đã mất của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Điện thoại có thể gập lại Galaxy X dự kiến sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong hội nghị dành cho các nhà phát triển của công ty vào tuần tới.
Hy vọng Galaxy S10 sẽ là giải pháp cứu cánh cho Samsung
Trong khi thiết lập các model cao cấp để khẳng định thương hiệu thì Samsung cũng cần phải chú ý đến phân khúc tầm trung và tầm thấp để cạnh tranh với các nhà sản xuất Trung Quốc. Huawei và Xiaomi đã quá khôn ngoan khi tích hợp các tính năng cao cấp vào điện thoại tầm trung và thấp. Thậm chí còn có nhiều đối thủ cạnh tranh Trung Quốc sẵn sàng thách thức vị trí thống trị của Samsung ở thời điểm hiện tại.
Xem thêm:
>> Không có cảm biến mống mắt - Galaxy S10 sẽ được trang bị bảo mật gì?
>> Galaxy Note 8 xách tay Hàn Quốc 2 sim giá 9 triệu - Có nên mua ngay bây giờ?