1800.6229 Tổng đài miễn phí
1800.6229 Tổng đài miễn phí
Hệ thống 10 cửa hàng
  • 291 Đường 3 Tháng 2, P 10, Q 10, HCM
  • 396 Nguyễn Thị Thập, P Tân Quy, Q 7, HCM
  • 50 Trần Quang Khải, P Tân Định, Q 1, HCM
  • 43 Lê Văn Việt, P Hiệp Phú, Q 9, HCM
  • 437 Quang Trung, P 10, Q Gò Vấp, HCM
  • 421 Hoàng Văn Thụ, P 2, Q Tân Bình, HCM
  • 666-668 Lê Hồng Phong, P 10, Q 10, HCM
  • 488 Phạm Văn Thuận, P Tam Hiệp, Biên Hòa, ĐN
  • TTBH: 668 Lê Hồng Phong, P 10, Quận 10, HCM
  • Online Shop: Giào hàng tận nơi (Nội thành 2 tiếng)

Tên mã Xiaomi 14 được rò rỉ, lấy cảm hứng từ các nhân vật thần thoại Trung Quốc

Avatar adminAnh Thư   Ngày đăng: 26-06-2023Cập nhật: 26-06-2023

Xiaomi 14 tiết lộ tên mã, hứa hẹn đem đến sự cải tiến mang tính cách mạng 

Theo tiết lộ gần nhất, dòng smartphone sắp ra mắt của Xiaomi sẽ có tên là “Houji” và “Shenong”. Thông tin này đã thu hút nhiều sự chú ý của các tín đồ công nghệ. Bởi những tên mã này của Xiaomi 14 được lấy cảm hứng từ thần thoại Trung Quốc. Hứa hẹn sẽ mang đến sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và văn hóa truyền thống Trung Quốc. 

Xiaomi có lịch sử sử dụng tên mã bắt nguồn từ thần thoại để đại diện cho loạt smartphone của mình. Theo đó, Xiaomi 12 series trước đó nghiêng về thần thoại phương Tây với tên gọi là “Zeus”, “Thor” và “Cupid”. Tuy nhiên, đến dòng Xiaomi 13, người dùng đã chứng kiến một sự thay đổi lớn khi Xiaomi lấy chất liệu từ các nhân vật trong thần thoại Trung Quốc là “Fuxi” và  “Nüwa”.

Tên mã Xiaomi 14 series bị rò rỉ

Để tiếp tục phát huy văn hóa truyền thống, cả hai tên mã của Xiaomi 14 đều được bắt nguồn từ những câu chuyện thần thoại cổ xưa của Trung Quốc và mang ý nghĩa tượng trưng quan trọng. Điều này cho thấy, sắp tới Xiaomi sẽ tập trung tạo ra sự phong phú trong trải nghiệm người dùng, tính thẩm mỹ về thiết kế và hệ thống camera vượt trội trong dòng sản phẩm kế nhiệm. 

Houji được biết đến là một nhân vật huyền thoại với kỹ năng nông nghiệp đáng chú ý. Theo dân gian, Houji đã cách mạng hóa nông nghiệp và góp phần vào sự thịnh vượng của Trung Quốc cổ đại. Việc chọn “Houji” làm tên mã cho thấy, Xiaomi muốn đem lại những tiến bộ mang tính cách mạng và sự thịnh thượng cho ngành công nghiệp smartphone thông qua Xiaomi 14. 

Nhân vật Houji trong thần thoại Trung Quốc

Bên cạnh đó, tên mã “Shenong” lấy cảm hứng từ một nhân vật khác, thường được tôn sùng là “Thần Nông”. Shenong được coi là ông tổ xa xưa của ngành nông nghiệp và y học. Xiaomi lấy tên mã này để thể hiện sự quyết tâm trong việc "chữa lành" và đổi mới những tính năng của sản phẩm, đem đến trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng. 

Nhân vật Shenong trong thần thoại Trung Quốc

Việc tiết lộ tên mã trước thềm ra mắt đã tạo nên sự phấn khích lớn từ người dùng. Thông qua các nhân vật trong thần thoại Trung Quốc, Xiaomi muốn truyền đi thông điệp về việc đổi mới của mình. Đó là những lời hứa về sự tiến bộ mang tính cách mạng, hiệu năng vượt trội và công nghệ tiên tiến. Xiaomi 14 đã sẵn sàng tạo sự ấn tượng mạnh mẽ và khẳng định vị thế của mình trên thị trường. 

Xem thêm:

XTmobile.vn (Nguồn: GizMochina)

Với nhiều năm kinh nghiệm trong công việc phát triển nội dung của lĩnh vực công nghệ, tôi mong muốn mang đến cho bạn những bài viết chất lượng, hữu ích và đáng tin cậy.

X Đóng
Nhập thông tin của bạn

Lên trên
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàng
HOTLINE
Zalo